Footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế footer

Footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế footer? Câu hỏi này có rất nhiều người biết câu trả lời nhưng có những người chưa biết câu trả lời. Ngay trong bài này tôi sẽ giải thích chi tiết cho bạn về câu hỏi này nhé.

1. Footer là gì?

Footer là một phần không thể thiếu mỗi khi thiết kế website. Footer là phần ở dưới cùng của trang web nhưng lại chứa đựng rất nhiêu thông tin. Giống như một bài văn có đoạn: Mở bài, thân bài, kết bài. Footer chính là phàn kết bài.

footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế footer

Thông thường footer website chứa các nội dung sau:

  • Thông báo bản quyền trang web.
  • Đường link liên kết đến trang mạng xã hội.
  • Liên kết với chính sách bảo mật.
  • Các điều khoản sử dụng.
  • Địa chỉ liên lạc.
  • Bản đồ đường đi.
  • Các dịch vụ cung cấp.
  • Địa chỉ email…

2. Những lưu ý khi thiết kế footer thu hút

Nhièu công ty cho rằng việc thiết kế footer không quan trọng vì nó không ảnh hưởng nhiều đến tỉ lệ chuyển đổi của khách, Không thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ. Mặc dù footer không quan trọng như các phần khác nhưng nếu bạn biết tận dụng nó thì chắc hẳn sẽ có rất nhiêu lợi ích.

2.2 Thiết kế website có sự tương phản

Sự tương phản luôn tạo ra những điểm nhấn ấn tượng, vì vậy hãy vận dụng nó vào thiết kế website đặc biệt là phần chân trang. Một chân trang nổi bật với thiết kế tương phản sẽ cho khách hàng những cảm nhận khác biệt trên website của bạn mà không ở đâu có được.

Để tạo sự tương phản cho footer web bạn nên đơn giản hóa hình ảnh, thay vào đó là sử dụng đồ họa và màu sắc nổi bật, không chỉ cho Footer mà còn cho cả các thành phần khác trên trang web. Điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế web cho bạn phải là người thiết kế dày dạn kinh nghiệm, nếu không sẽ tạo tác dụng ngược đấy nhé.

2.3 Sử dụng các social icon

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển các mạng xã hội cũng tỉ lệ thuật với sự phát triển đó. Người sử dụng mạng xã hội là rất lớn. Nếu một bài viết, một sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt thì họ thường có thói quen chia sẻ nên mạng xã hội. Vậy để tận dụng tốt điều này thì các icon social là không thể thiếu.

Vị trí tốt nhất để bạn đặt các icon mạng xã hội là dưới chân trang. Bởi nếu đặt tại các vị trí như đầu trang hay giữa trang sẽ làm mất sự tập trung của khách hàng vào những sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy Footer là một lựa chọn thích hợp đối với những icon mạng xã hội vừa không gây mất sự tập trung lại giúp website trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn.

2.4 có nhiều hình ảnh đẹp ở chân trang

Thiết kế những hình ảnh đẹp về công ty và doanh nghiệp ở cuối phía chân trang web là một ý tưởng tuyệt vời để quảng bá một cách chân thực, ấn tượng và dễ nhớ nhất.

Những hình ảnh đẹp ở dưới chân trang sẽ giúp khách hàng có cài nhìn thiện cảm với doanh nghiệp và đồng thời giúp doanh nghiệp kết nối, Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

2.5 Phù hợp với phong các của doanh nghiệp

Khi thiết kế Footer website ngoài những yếu tố trên bạn cũng cần chú ý đến việc thiết kế phù hợp với cá tính và phong cách riêng của doanh nghiệp nhằm thể hiện được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

Nếu như thiết kế footer xấu, không có cá tính, phong cách của doanh nghiệp thì không thể hiện được những gì mà doanh nghiệp muốn thể hiện ra cho khách hàng thấy.

Những ý trên chính là câu trả lời cho câu hỏi: Footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế footer. Mong rằng những kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc nào hãy cmt ở dưới chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất.

> Xem thêm: https://cloudhosting.com.vn/thiet-ke-website/yeu-cau-co-ban-k…xay-dung-website.html

https://tinhocvanphong.com.vn/kho-khan-khi-thiet-ke-website.html ‎

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *