Email Marketing Automation là gì? Tìm hiểu những kiến thức cơ bản

Nếu như bạn thắc mắc Email Marketing Automation là gì? Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về nó. Thì còn chần chờ gì nữa mà không đọc ngay bài viết dưới đây. Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu với câu hỏi Email Marketing Automation là gì? nhé!

1. Email Marketing Automation là gì?

Marketing Automation là một cách tự động hóa tiếp thị để truyền tải thông điệp sản phẩm đến khách hàng đúng thời điểm. Quy trình này diễn ra tự động, không cần mất quá nhiều công sức, thời gian. Đây là một chuỗi hoạt động diên ra liên tục.

Khi bạn liên kết phân tích website của mình với nền tảng email marketing, bạn có thể hướng đối tượng dựa trên hành vi, sở thích và doanh số trước đó. Sau đó, bạn có thể cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng và làm tăng mức độ liên quan của email.

                                         Email Marketing Automation là gì? Tìm hiểu những kiến thức cơ bản

2. Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing Automation

2.1 Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Hiện tại khách hàng thường có xu hướng thích cá nhân hóa. Theo nghiên cứu thấy rằng:

  • Có 90% người dùng thấy email cá nhân hóa hay hấp dẫn
  • 91% người tiêu dùng có xu hướng thích và chú ý đến các doanh nghiệp cung cấp các đề xuất cá nhân hóa.
  • Năm 2019, 72% khách hàng chỉ trả lời các thông điệp tiếp thị nhắm vào lợi ích của họ.
  • Loại tiếp thị cá nhân hóa hàng đầu được sử dụng là email.
2.2 Tận dụng tối đa đội ngũ tiếp thị
  • 69% cho biết Automation giúp giảm thời gian lãng phí.
  • 59% nói rằng họ có thể tiết kiệm ít nhất 6 giờ một tuần nếu các khía cạnh lặp đi lặp lại trong công việc của họ được tự động hóa.
  • 72% nói rằng họ sẽ sử dụng thời gian họ tiết kiệm để tập trung vào công việc có giá trị cao hơn.

Với công cụ này có thể thực hiện được nhiều việc hơn và hiệu suất làm việc sẽ cao hơn rất nhiều.

2.3 Giữ chân khách hàng

Việc bán hàng cho khách hàng mà công ty đã có dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc chuyển đổi một khách hàng mới và với Automation, bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng tốt hơn bao giờ hết. Lên lịch cho tin nhắn của bạn để khách hàng không quá lâu mà không nghe tin gì từ phía bạn.

2.4 Mở rộng chiến lươc tiếp thị

Khi gửi email thủ công bạn phải cần rất nhiều nhân viên và mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra những email gửi đó sẽ bị hạn chế bởi không có đủ nhân lực. Vậy thì bạn có thể gửi email đúng tiến độ đã định ra hay không.

Automation giúp mở rộng chiến dịch email marketing của bạn. Khi bạn đã thiết lập để gửi tin nhắn mỗi khi ai đó đăng ký nhận mail của bạn, bạn không cần một nhân viên nào làm điều đó nữa cả.

Với Email Automation, khách hàng sẽ tự động tích hợp vào hệ thống của bạn ngay khi họ thực hiện bất kỳ hành động nào mà bạn theo dõi. Hành vi của họ cho hệ thống của bạn biết cần phải gửi thông điệp gì tiếp theo mà không cần bất kỳ yêu cầu bổ sung nào.

3. Quy trình của Email Automation

Bước 1: Bạn tiến hành gửi Email có nội dung mời tải Ebook bản mới nhất tới nhóm khách hàng có tiềm năng, sẽ quan tâm.

Bước 2: Tiếp tục gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải Ebook theo tin nhắn trước đó.

Bước 3: Vài ngày sau đó, bạn lại thực hiện gửi Email mời họ dùng thêm ít tài liệu có liên quan đến nội dung quyển Ebook.

Bước 4: Khi khách hàng đồng ý tải tài liệu mà bạn đã gửi ở bước 3, thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo. Thông báo này được đội ngũ bán hàng nhận và thực hiện theo dõi, chăm sóc kỹ hơn.

Đến lúc này, chắc chắn rằng, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để hy vọng có thể tiến xa hơn với nhóm khách này. Ưu điểm của tiếp thị tự động là, chúng giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn khi được thưa, gửi tên đúng. Làm như vậy, khách hàng cũng cảm thấy ấn tượng hơn, tin tưởng tham khảo sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Hơn thế nữa, các Marketers sẽ không thể lặp lại thao tác này hàng nghìn lần một cách thủ công như Marketing Automation.

4. Cách giúp cho Email Automation hoạt động hiệu quả hơn

Theo dõi các phản hồi dể thu thấp thông tin: 

Khi gửi email tự động bạn có thể nhận được những thông từ khách hàng đó. Từ đó bạn hãy xem:

  • Họ có mở thư của bạn hay không?
  • Có nhấp vào trang web của bạn hay không?
  • Sử dụng một đề suất?
  • Mua sản phẩm được đề suất?

Khi theo dõi, phân tích đối tượng cho email tư động sẽ giúp bạn định hướng được bước tiếp theo trong kế hoạch.

Xem thêm: Giải pháp phần mềm Email Marketing hiệu quả

Cung cấp giảm giá:

Sau khi người dùng đã yêu thích sản phẩm vvàbor nó vào giỏ hàng. Nhưng chi phí vận chuyên cao sẽ khiến người dùng từ bỏ giỏ hàng của họ.

Bạn không thể loại bỏ phí vận chuyển hoặc giảm giá, nhưng bạn có thể gửi phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi để lôi kéo khách hàng. Đây có thể là một chiến lược hiệu quả, nhưng hãy cẩn thận đừng quá lạm dụng nó. Nếu bạn cung cấp quá nhiều giảm giá, khách hàng của bạn sẽ mong đợi nhận được chúng thường xuyên hơn đấy. Và điều này thì không tốt cho doanh thu.

Kết luận: Đây là những kiến thức bạn cần lắm được khi sử dụng Email Automation. Mong rằng các bạn sẽ thích bài viết ” Email Marketing Automation là gì? Tìm hiểu những kiến thức cơ bản”. Nếu còn câu hỏi thắc mắc nào khác hãy cmt phí dưới nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu về email marketing trong vòng 10 phút

                    Email Tracking là gì? Top 6 phần mềm theo dõi email

                    7 Bước để xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *