Làm thế nào để phát triển công nghệ điện toán đám mây trong tương lai?

Làm việc trong lĩnh vực điện toán đám mây trong gần 14 năm, tôi đã thấy nhiều thay đổi trong công nghệ, chiến lược và quan điểm của khách hàng về quan điểm của họ đối với các giải pháp và nền tảng công nghệ đám mây.

Thái độ đối với việc áp dụng đám mây đã thay đổi, trải qua nhiều giai đoạn từ ‘chúng tôi sẽ không bao giờ đi trên đám mây’ đến ‘chúng tôi sẽ sử dụng nó trong các khu vực không quan trọng đơn giản’ thông qua các công ty cam kết ngày nay đẩy mạnh để tận dụng sức mạnh điện toán đám mây trên tất cả các lĩnh vực có thể . Bên cạnh đó, đã có một sự thay đổi về sự siêng năng và các câu hỏi, ít hơn tại sao chúng ta nên xem xét đám mây, cho các câu hỏi trưởng thành hơn liên quan đến bảo mật dữ liệu, kiểm soát truy cập, tính di động và khả năng mở rộng.

Các doanh nghiệp đã tập trung gia tăng vào việc di chuyển khỏi thế giới mã tùy chỉnh bất cứ nơi nào có thể để cung cấp dịch vụ đám mây lặp lại nhiều hơn, trong đó cấu hình thay thế tùy chỉnh, giảm chi phí vận hành và bảo trì và cho phép công ty có thời gian nhanh hơn để tiếp thị.

Cloud đã thay đổi đáng kể cảnh quan giữa khách hàng và nhà cung cấp theo nhiều cách bao gồm;

  • Làm phẳng thị trường : Cách đây không lâu các giải pháp được thiết kế cho doanh nghiệp đòi hỏi cơ sở hạ tầng, phần cứng và việc triển khai khiến chúng mất chi phí ngoài thị trường cho một công ty trung bình; đám mây đã xóa bỏ rào cản này cho phép tất cả các công ty truy cập vào sức mạnh và chức năng phong phú như nhau
  • Mối quan hệ : Nhiều nhà cung cấp truyền thống chỉ tham gia với khách hàng của họ thông qua các kênh bán lại, với đám mây, điều này đã thay đổi với cơ chế phân phối cho phép các nhà cung cấp tiếp cận khách hàng trực tiếp trên cơ sở toàn cầu một cách nhanh chóng; ngày càng có nhiều khách hàng có mối quan hệ nhà cung cấp đám mây trực tiếp
  • Tài chính : Cloud đã thay đổi các mô hình từ cách tiếp cận capex trả trước sang mô hình đăng ký opex, thay đổi cách doanh nghiệp xem tài sản và đầu tư CNTT của mình
  • Cài đặt : Cài đặt các giải pháp cũ là một điều ác cần thiết, không có giá trị thực sự, chỉ đơn giản là cần thiết để bắt đầu cấu hình cho doanh nghiệp của bạn. Với đám mây, điều này được loại bỏ, với việc triển khai gần như tức thời, tất cả các tiêu điểm chuyển sang cấu hình có giá trị hơn cho các nhu cầu và quy trình kinh doanh

Đối với các nhà cung cấp doanh nghiệp như Oracle, điều này dẫn đến một thị trường có địa chỉ rộng hơn, nơi cung cấp đám mây có giá cả phải chăng và áp dụng cho tất cả từ rất nhỏ đến lớn nhất của các doanh nghiệp. Các thương hiệu theo truyền thống được coi là đắt tiền hoặc giải quyết một phân khúc quy mô thị trường cụ thể giờ đây có thể mở rộng sự hấp dẫn và giá trị của họ.

Cloud trao quyền cho việc xóa ‘nợ công nghệ’ trong việc tập trung vào việc giữ đèn và duy trì hiện trạng, cho phép tái tập trung vào sự đổi mới và tiến bộ. Sự hiểu biết và lý do để áp dụng đám mây đã chuyển từ giai đoạn sơ khai sang tuổi thiếu niên, vượt qua câu thần chú ‘nó rẻ hơn’ thường được bán trong những ngày đầu đến một vị trí cân nhắc trưởng thành hơn.

Ngày nay, các doanh nghiệp có thể dẫn đầu với đám mây vì rất nhiều lý do từ sự nhanh nhẹn hơn, sự tập trung của những nỗ lực cốt lõi từ việc tiếp tục đổi mới để tập trung vào sự đổi mới, thông qua việc làm cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn đối với nền kinh tế nhân viên mới, nơi các thiên niên kỷ lành nghề và ‘Zs’ hướng đến tham gia về phía trước suy nghĩ các công ty nhanh nhẹn.

Thông thường, đám mây cũng được sử dụng như một ống dẫn đến sự linh hoạt cao hơn, nơi các doanh nghiệp đang có được và sáp nhập và có nhu cầu thống nhất các quy trình giữa các lực lượng làm việc một cách nhanh chóng và với chi phí thấp hơn. Cloud giúp việc hấp thụ và tăng trưởng dễ dàng hơn, mua một công ty và mở rộng nền tảng của bạn cho những người dùng đó trong vài phút và giờ, không phải tuần và tháng. Một trình điều khiển khác xuất phát từ nhu cầu về giá trị tổ chức, các nhà đầu tư ưu tiên cho các tổ chức nhanh nhẹn, sẵn sàng đám mây và sử dụng các thương hiệu đám mây hàng đầu để tạo lợi thế cho thị trường.

Chúng ta phải nhớ rằng đám mây bao gồm SaaS, PaaS và IaaS bên cạnh các ứng dụng nội bộ, vì vậy cách tiếp cận đa đám mây đang trở thành chuẩn mực. Tại đây, khách hàng có rất nhiều lựa chọn có sẵn từ các tên thương hiệu truyền thống đến các nhà cung cấp mới hơn được sinh ra trong các nhà cung cấp đám mây. Với các trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như Oracle, hầu hết các nhà cung cấp chỉ chơi một hoặc hai trong số các yếu tố hình thức đám mây này và sự kết hợp các mối quan hệ đám mây sẽ phát triển cho khách hàng.

Tuy nhiên, đường dẫn vẫn chưa được xóa để áp dụng đám mây đầy đủ dễ dàng và nhanh chóng và trước khi chúng ta bước vào ‘giai đoạn trưởng thành’ của đám mây, chúng ta cần phải thấy một số tiến triển hơn nữa. Ví dụ, từ việc chôn vùi tư duy công nghệ kế thừa, nơi ưu tiên phát triển và cài đặt tại địa phương, bảo vệ các kỹ năng và công nhận công nghệ của người dân, tin rằng bảo mật công việc và trình điều khiển cảm xúc quảng cáo chính trị.

Cloud là người hỗ trợ cơ bản cho rất nhiều, từ dữ liệu lớn và AI đến IoT, sự kháng cự dài hạn đó là vô ích và thế hệ mới bước vào kinh doanh sẽ nhìn lại tự hỏi tại sao phải mất quá lâu để các rào cản đi xuống.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *