Quảng cáo qua Email hiệu quả nhất bằng cách nào?

Quảng cáo qua Email đang được rất nhiều doanh nghiệp trú trọng đầu tư. Bởi khác với các quảng cáo qua google, facebook, và các mạng xã hội khác, quảng cáo qua Email rẻ và mang lại hiệu quả cao. Email marketing mang lại thông tin trực tiếp đến khách hàng mục tiêu. Giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm chí khách hàng.

Vậy quảng cáo qua Email hiệu quả nhất bằng cách nào? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo qua Email hiệu quả nhất bằng cách nào?

1. Xây dựng được list Email khách hàng tốt

Như các bạn cũng đã biết thì để gửi mail hiệu quả thì trước hết bạn cần có một list email khách hàng tốt. Khi bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách hàng thì tỉ lệ phản hồi sẽ cao hơn. Số lượng email thường xuyên được sử dụng tương đối lớn, đương nhiên việc bán hàng của các bạn sẽ tốt hơn.

Nếu bạn không xây dựng mà thực hiện mua data thì những email của bạn sẽ rất dễ rơi vào mục spam. Chính vì vậy bạn cần có cho mình một danh sách Email chất lượng.

2. Tiêu đề nội dung thu hút

Để khách hàng nhấp chuột mở Email thì bạn cần phải thu hút họ bằng tiêu đề. Tiêu đề là cái đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Nếu như tiêu đề chứa từ quảng cáo, tiêu đề liên quan thì khách hàng thường có xu hướng cho vào mục spam. Vì vậy hãy chọn những tiêu đề gắn gọn, súc tích nhưng vẫn thu hút được khách hàng mục tiêu nhé.

Nội dung nổi bật: Sau khi đã kích thích khách hàng mở email của bạn rồi thì hãy viết những nội dung thật hay. Ngoài ra Email cần được trình bài thật đẹp mắt. Có được nội dung email hay sẽ làm cho khách hàng chú ý, tìm hiểu kỹ hơn đến sản phẩm của bạn. Khi viết nội dung email cần xây dựng sao cho duy trì được sự quan tâm và mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

3. Thời gian gửi mail là khi nào?

Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà bạn nên lựa chọn thời gian gửi thư phù hợp. Vì nếu bạn gửi thư trong thời gian khách hàng online thì tỉ lệ mở email sẽ cao nhất. Chính vì vậy mà việc xác định được thời gian gửi email là vô cùng quan trọng. Nó là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của bạn.

Nếu bạn gửi vào thời gian khách hàng không online thì những thư đó có thể bị trôi. Vì vậy mà khách hàng không thể tiếp cận và thư của bạn.

4. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ gửi email

Việc gửi email thủ công sẽ làm mất của bạn rất nhiều thời gian, chính vì vậy, sử dụng các phần mềm hỗ trợ gửi email marketing sẽ là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm cho các bạn chọn lựa: Mailchimp, GetResponse… Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm Zozo EMA.

Rõ ràng vai trò của việc gửi Email đúng thời điểm rất quan trọng  với Doanh nghiệp. Bạn có thể làm thủ công nếu Doanh nghiệp ít khách hàng. Nhưng nếu đã nhiều, giải pháp nào sẽ thích hợp?

Kết luận: Trên đây tôi đã đưa ra những bí quyết để giúp bạn quảng cáo qua email hiệu quả. Mong rằng các bạn sẽ thích bài viết ” Quảng cáo qua Email hiệu quả nhất bằng cách nào?”. Nếu còn câu hỏi thắc mắc nào khác hãy cmt phía dưới nhé!

Xem thêm: Email Marketing Automation là gì? Tìm hiểu những kiến thức cơ bản

Email Tracking là gì? Top 6 phần mềm theo dõi email

7 Bước để xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *