Sainsbury sử dụng cloud để phân tích tâm lý khách hàng

Chuỗi siêu thị của Anh Sainsbury đang hợp tác với Google Cloud về học máy để hiểu rõ hơn về khách hàng – trong một ví dụ khác về sự hợp tác đám mây giữa các nhà bán lẻ lớn.

Công ty đang xem xét việc xây dựng các giải pháp học máy trên Google Cloud Platform (GCP), kết hợp với Accdvisor, để ‘cung cấp những hiểu biết mới về những gì khách hàng muốn và xu hướng thúc đẩy thói quen ăn uống của họ’, theo lời của Alan Coad, quản lý Google Cloud giám đốc UKI trong một bài viết trên blog .

Mặc dù cụm từ đó có thể được hiểu là đặc thù, nhưng mục tiêu chung, là xây dựng hồ sơ khách hàng mạnh hơn và cung cấp giá trị lớn hơn cho khách hàng thông qua khủng hoảng dữ liệu lớn, là một mục tiêu gây tiếng vang.

Sainsbury phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn có cấu trúc và không cấu trúc khác nhau và đang tìm kiếm Google để dọn dẹp dữ liệu, phân loại dữ liệu và cung cấp thông tin chuyên sâu về thời gian thực. Các mô hình phân tích dự đoán đã được chuỗi siêu thị triển khai để cảm nhận xu hướng và điều chỉnh hàng tồn kho. Trang bán lẻ của Google Cloud phác thảo một quy trình gồm năm bước để niết bàn dữ liệu: mở rộng cơ sở hạ tầng, phát triển các ứng dụng mới, thống nhất các luồng dữ liệu và sử dụng các công cụ cộng tác để hiểu sâu hơn.

Các thị trường tạp hóa tiếp tục thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi biết khách hàng của mình muốn chất lượng cao với giá trị lớn và việc tìm kiếm các sản phẩm sáng tạo và đặc biệt ngày càng quan trọng đối với họ, ông Phil Jordan, nhóm CIO của Sainsbury nói. Với sự trợ giúp của Google Cloud Platform, chúng tôi đang tạo ra những hiểu biết mới về cách thế giới ăn uống và cuộc sống, để giúp chúng tôi đi trước xu hướng thị trường và cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng của mình.

Ngành thực phẩm đang trải qua sự gián đoạn nhanh chóng và đáng kể, và nền tảng hiểu biết dựa trên đám mây mới này sẽ giúp Sainsbury xác định xu hướng sớm hơn và điều chỉnh các loại sản phẩm của họ theo cách nhanh hơn, thông tin hơn – tất cả vì lợi ích của khách hàng, ông David Bertschinger nói thêm , giám đốc quản lý bán lẻ tại Accdvisor.

Phân tích

Sự gia tăng các nhà bán lẻ hợp tác với các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn nhất là một xu hướng được bao phủ khác nhau bởi ấn phẩm này. Đặc biệt, sự lựa chọn của đám mây đã thường xuyên nhướn mày. Vào đầu năm nay, nhà tạp hóa Hoa Kỳ Albertsons đã ký một hợp đồng ba năm để biến Microsoft Azure thành đám mây công cộng ưa thích của mình. Công ty dược phẩm khổng lồ Walgreen Boots Alliance đã ký một thỏa thuận tương tự – mặc dù trong bảy năm – trong cùng một tháng.

Động lực này, cùng với một câu chuyện dài kỳ vào năm ngoái, nơi Walmart kiên quyết đặt cờ của mình trên terra Azure, khiến một số người đặt câu hỏi liệu các nhà bán lẻ hàng đầu có rời khỏi Amazon Web Services (AWS), nhà cung cấp đám mây công cộng lớn nhất, có công ty mẹ xảy ra không trở thành một nhà bán lẻ khá lớn Thật vậy, theo danh sách Forbes Global 2000 gần đây nhất vào tháng 5 , lần đầu tiên Amazon đã vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ hàng đầu.

Trong khi nó làm cho một tiêu đề tốt đẹp, xu hướng này có thể là một cái gì đó của cá trích đỏ. Các khách hàng bán lẻ của AWS bao gồm Ocado, Under Armour và River Island. Có lẽ khách hàng lớn nhất của nó là chính nó. Amazon đã dần dần rời khỏi Oracle và giám đốc điều hành AWS Andy Jassy đã tuyên bố vào cuối năm ngoái rằng cánh tay tiêu dùng của Amazon hiện đang điều hành phần lớn cơ sở dữ liệu hệ thống quan trọng trên AWS.

Nói chuyện với CloudTech vào tháng Tư Jean Atelsek, nhà phân tích đơn vị kinh tế kỹ thuật số tại 451 Research, đã xua tan huyền thoại. Atelsek cho biết, rất dễ để có được ấn tượng rằng các nhà bán lẻ đang chạy trốn khỏi AWS. Quan hệ đối tác đám mây lớn của Microsoft với Walmart dường như là ví dụ mà mọi người đều muốn phổ cập cho toàn bộ không gian đám mây. Tuy nhiên, vì nhiều nhà bán lẻ cũng bán thông qua / trên AWS, nên họ ít có khả năng hơn Walmart xem Amazon (và bởi AWS mở rộng) là ác quỷ.

Như ví dụ của Sainsbury cho thấy, các tổ chức trên các ngành dọc đang tìm cách sử dụng các mô hình và kỹ thuật học máy trưởng thành hơn thông qua các nhà cung cấp đám mây lớn nhất. Ngay cả khi tính đến yếu tố từ thông dụng, năm nay đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của các công ty trích dẫn ML là nhân tố chính, từ các công ty truyền thông để lưu trữ nội dung ( The Globe and Mail ) đến các thương hiệu thể thao để hiểu biết nhanh hơn ( Công thức 1 ), cho cả hai ( NASCAR ).

Theo số liệu của Kantar hồi đầu năm nay, Sainsbury đã rơi xuống vị trí thứ ba về các siêu thị lớn nhất nước Anh, tụt lại phía sau Asda. Sự hợp tác với Google Cloud sẽ giúp công ty tăng cường; như Coad lưu ý, tầm nhìn của công ty là ‘trở thành nhà bán lẻ đáng tin cậy nhất’ và ‘làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, bằng cách cung cấp chất lượng và dịch vụ tuyệt vời với giá cả hợp lý.’

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *